Hơn cả giận dữ!

Giờ học Tâm lý, giáo sư giảng giải về sự giận dữ. Ông chia các mức độ giận dữ thành 3 cấp và lấy ví dụ cho sinh viên hiểu.


Cầm con Nokia đời mới nhất, giáo sư vừa nói vừa nhoay nhoáy bấm:

- Tôi đang gọi đến số 0986xxxxxx... Mọi người hãy yên lặng... A lô, cho tôi hỏi đây có phải nhà ông Phèng không?

Giáo sư hỏi xong đặt điện thoại gần micro, loa trong phòng học phát rõ tiếng một người phụ nữ:

- Xin lỗi, ông nhầm số rồi.

- Đó là sự giận cấp 1: khó chịu! - Giáo sư nói - tôi sẽ gọi lại số đó... A lô, cho tôi gặp ông Phèng. (Đặt điện thoại gần micro).

- Cái ông này, tôi đã bảo là nhầm mà.

- Đó là sự giận cấp 2: Bực tức! - Giáo sư phân tích - và tôi lại gọi tiếp số đó... A lô, ông Phèng về chưa hả?

Giáo sư đặt điện thoại gần micro, một tràng tiếng... Đan Mạch rít lên.

- Đó là mức độ giận cấp 3: Điên cuồng đến mức không thể kiềm chế được ngôn ngữ...

Một sinh viên đứng lên:

- Thưa thầy, em còn biết đến mức giận dữ cấp 4: cực điểm!

- Như thế nào?

Anh chàng cầm điện thoại gọi lại số hồi nãy:

- A lô, tôi là Phèng đây, nãy giờ có ai gọi cho tôi không? ->Doc them

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét