1_____4

Nếu trong một ngày có một hoặc hai người khác giới nói yêu bạn, đó là một ngày hạnh phúc! Nhưng có tới rất nhiều người nói yêu bạn thì đích thị đó là ngày Cá tháng tư!

lich su ngay ca thang tu.

Sinh ngày 1 tháng 4

Một nữ sinh đại học năm thứ nhất, sống trong ký túc xá, có ngày sinh đúng vào 1-4. Sinh nhật lần đầu tiên của quãng đời sinh viên, cô vô cùng háo hức, chuẩn bị cơ man nào là bánh kẹo, hoa quả rồi gọi điện, nhắn tin mời tất cả bạn bè cùng lớp vào ký túc xá dự sinh nhật mình. Mọi người đều vui vẻ nhận lời.
Tuy nhiên, 8 giờ tối, 9 giờ rồi 10 giờ đêm, chờ mãi, chờ mãi vẫn chẳng thấy ma nào đến, buồn quá, ngồi ôm cô bạn cùng phòng khóc rưng rức vì tủi thân. Hóa ra cô không biết rằng tất cả bạn bè đều cho rằng cô định cho họ ăn thịt “lừa” nhân ngày cá tháng tư.


Đọc kỹ tan mộng
Một đôi uyên ương nọ tìm hiểu nhau, chàng tự giới thiệu mình là một người đàn ông với đầy đủ ưu điểm: Giầu có, thông minh, trung thực, dũng cảm, lãng mạn, ga lăng, chiều chuộng phụ nữ… Chàng chỉ có mỗi một nhược điểm bé xíu đó là hay nói dối

Bộ trưởng Tài chính từ chức
Ngày 1-2-2002 trên một trang web về thị trường chứng khoán, nhà phân tích thị trường Pierre Bourque thông báo: Bộ trưởng Tài chính Canada Paul Martin đang tính tới việc từ chức. Về tương lai của mình, ông bộ trưởng cho biết ông thích cuộc sống nông thôn yên lành, cụ thể là ông muốn… nuôi bò và vịt. Một số hãng tin và tờ báo đưa lại tin này và lập tức đồng dollar Canada sụt giá mạnh. Sau đó Bourque có vẻ ngạc nhiên không hiểu tại sao người ta lại làm ầm ĩ lên vì chuyện này với lời giải thích: “Đó chỉ là một trò cà tháng Tư thôi mà” (!?)

Cá heo nước ngọt

Trong một chương trình cuối tháng ba 1965, ti vi WDR (Đức) đưa tin là có một đàn cá heo bơi ngược vào cửa sông Rhein. Hiện tượng này không hẳn vô lý, trên thế giới có nhiều loại cá biển quen dần với môi trường nước lợ hoặc nước ngọt và không chịu ra biển nữa, nhưng ở Đức chưa bao giờ xảy ra. Dĩ nhiên, đây cũng chỉ là một trò cá tháng Tư. Vậy mà hàng nghìn người đổ xô ra bờ sông và tất nhiên không nhìn thấy gì. Hai năm sau có một con cá voi trắng quả thật lạc vào cửa sông, mặc dù có nhiều ảnh đăng báo và trên màn ảnh nhỏ mà chăng ai tin để ra cứu nó - vì sự việc vô tình lại rơi vào đúng ngày 1-4.

Mất vé xem World Cup 2006
Ngày 1-4-2006,đài phát thanh SAW (Đức) tung tin một virus đã phá hỏng toàn bộ dữ kiện trong bộ nhớ của máy tính FIFA, hơn 5 triệu vé đặt trước đã tan thành mây khói. Đúng là người Đức kém khôi hài: hơn 600 fan đệ đơn kiện lên tòa án sơ thẩm, đòi khôi phục lại hợp đồng mua vé qua mạng đã được chứng nhận qua e-mail của ban tổ chức. Lệ phí nộp đơn kiện (60 euro) dĩ nhiên là không được hoàn trả, chỉ có đơn xin bãi nại sau đó là miễn phí. ->Doc them

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét