Đánh thuế chuyện ấy

Nửa đêm, một bà cụ đang đi trên đường, hai tay xách hai cái túi khá to. Bất chợt một cái túi bị rách, từ đó rơi ra vài tờ 100 ngàn.
Một cảnh sát thấy thế bèn nhặt lấy, vừa đuổi theo gọi bà cụ vừa gọi:
- Này cụ ơi, tiền của cụ rơi này!
- Quý hoá quá! Cám ơn cậu!
Bà cụ cầm tiền, buộc lại túi, đang định đi thì anh cảnh sát thắc mắc:
- Xin hỏi, làm sao cụ cầm nhiều tiền đi giữa đêm khuya như thế này?
- À, chẳng là nhà tôi có một khu đất gần khách sạn Thể Thao, dạo này họ vẫn đặt màn hình lớn để cho thiên hạ xem EURO.
- Rồi cụ kiếm tiền thế nào?
- Cứ sau trận đấu, khi đã bia bọt vào, nhiều kẻ vô duyên cứ tè bậy ngay vào vườn nhà tôi.
- Chà, chà!
- Chuyện xảy ra nhiều làm tôi bực mình. Tôi đã nghĩ ra một cách, hàng đêm tôi nấp dưới hàng rào, tay tôi cầm một cái kéo to tướng. Mỗi khi có kẻ nào tè bậy là tôi lập tức xông đến giơ kéo lên và quát to: “100 ngàn hay là ta biến ngươi thành quan hoạn?”.
- Sáng kiến hay! - anh cảnh sát cười - Chúc cụ tiếp tục may mắn!
Nói xong anh cảnh sát chào bà cụ, đang định đi chợt nhìn cái túi thứ hai, anh chàng tò mò:
- Nhưng... còn cái túi kia đựng gì vậy?
- Chẳng là thế này, không phải ai trong bọn họ cũng chịu trả tiền! Và thế là... ->Doc them

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét